Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Biến động seo trong tháng 9 vừa qua

Như anh em cũng đã biết, vào cuối tháng 9 và đầu tháng 10 vừa qua, một loạt các hệ thống forum rao vặt bị report. Điều mình muốn nói ở đây không phải là việc bị report như thế nào mà là hậu quả của nó ra sao? Gần như toàn bộ hệ thống bị report đều bị phạt.
bien dong seo trong thang 9




Khởi đầu là hệ thống forum được coi là lâu đời: Bequeen

Và đây là hệ thống Bequeen đã bị sanbox: Hệ thống Bequeen bị sanbox
Tiếp theo là một loạt các hệ thống khác như của: anh Tuấn, Dũng,...
Theo nhận xét của 1 seoer:

Đến nay đã đầu tháng 10 theo thống kê một số diễn đàn nổi tiếng của Việt Nam thì mức thiệt hại từ bão Google đối với các chủ hệ thống SEO - Rao vặt đã lên đến hàng tỷ đồng, 1 con số kỉ lục từ trước đến nay, có thể nói bão Google không khác gì với Siêu bão Haiyan. Điều này đã làm cạn kiệt gần như hoàn toàn các tài nguyên diễn đàn cho các seoer, gây nên tình trạng hoang mang trong suốt thời gian qua.


Sau khi nhận tin các hệ thống đã bị sanbox bạn có suy nghĩ gì? Bạn thấy đây là cơn bão, một đợt quét, một hành động của kẻ "phá hoại", sống không biết tới ai,....

Chắc hẳn mỗi người có một cách suy nghĩ khác nhau. Tôi thấy người bị hại nhiều nhất lại chính là các seoer, thứ hạng bị biến động, hệ thống VIP bị sanbox, mất tiền, mất thời gian tìm cách khắc phục. 

Thật là đáng buồn!


Nay mình xin chia sẻ một cách bất đắc dĩ với tình trạng dính forum bị sanbox, đó chính là: sử dụng công cụ của webmaster, công cụ Dissavow.


disavow



Cùng chia sẻ các cách khắc phục biến động này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.