Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Hai điều bất biến trong seo (Phần 1)

Lời đầu: Nếu nói lời thừa mong anh em bỏ qua gạch đá, tội em!!! Còn nếu mà thấy "đúng" thì đừng tiếc cho em 1 thank. Ủng hộ tinh thần có công viết ra suy nghĩ.

Nghiệm túc nào! Vậy hai điều bất biến trong seo mà mình nói tới là gì? Đó chính là điều seoer nào cũng quan tâm "Content" và "Backlink". Một vua, một hoàng hậu, cả 2 điều có tầm tối quan trọng góp phần cho việc lên top của website.

hai dieu bat bien trong seo 1   hai dieu bat bien trong seo 2

Phần đầu tiên, mình muốn bàn luận với mọi người đó là: Backlink. Hẳn ai cũng hiểu backlink là gì và tác dụng của nó ra sao (mình xin bỏ qua mấy cái định nghĩa muôn thủa này). Lang thang qua nhiều diễn đàn mình thấy những seoer mới rất lúng túng trong việc làm backlink.


hai dieu bat bien trong seo

Có khá là đa dạng backlink và nguồn tạo ra backlink cho website. Và cách kiếm link thông dụng nhất đó là hoạt động trên các forum rao vặt, diễn đàn seo,...để có thể có lượng backlink dồi dào.


Có người đặt ra câu hỏi: "Mình nên đi bao nhiêu link 1 ngày là đủ?"

Một câu hỏi đọc thì hài hước tuy nhiên lại rất nghiêm túc (mình từng nghĩ tới điều này khi mới bắt đầu). Liệu trong các bạn có bao nhiêu bạn trả lời được? Mình đoán là không ai muốn chia sẻ đâu hoặc không biết thật. Còn theo cá nhân mình thì: "Backlink không bao giờ là đủ, làm được càng nhiều càng tốt, nhưng không có nghĩa là đi sapm rồi bị ban, như vậy quá lãng phí thời gian và công sức".

Làm backlink cũng như chơi cờ vậy (cờ vua nhé) mình luôn muốn từ "tốt" phong làm "hậu" và phong được càng nhiều càng tốt và càng dễ thắng (đó là lên top 1) nhưng đừng mù quáng đi đại (spam) để rồi thua cả ván cờ.

Thêm một ý nữa đó là: backlink như thế nào là chất lượng? Chỉ cần nó đạt các tiêu chỉ sau:

  • Backlink cùng một lĩnh vực là tốt nhất
  • Backlink từ trang tin cậy, uy tín, độ trust cao (như các đuôi .gov, .edu)
  • Backlink là dofollow

Ngoài ra, còn 1 điều lưu ý nữa mình muốn các bạn biết đó là "link profile". Link profile được đánh giá trong điểm referdomain. Một site nên có trên 200 referdomain trở lên là ổn.

hai dieu bat bien trong seo 4


Tóm lại: Phần backlink mình chỉ có 1 khẩu quyết: đủ - chấtđều

Nay mình xin tạm kết thúc phần 1 tại đây! Phần 2 mình sẽ có trong thời gian sắp tới! Mong các bạn góp ý nhiều hơn.

Copy xin ghi rõ nguồn: nguyentrangcuong.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.